Giới thiệu


(c) Eno

I. Giới thiệu

1. Đây là trang gì?

Đây là trang cập nhật những đam mỹ mới nhất chưa được dịch/edit hoặc đã được dịch/edit sang Việt ngữ, bạn có thể hiểu nôm na giống như là trang mangaupdates.com, tuy nhiên vì không có những phần mềm tiện ích như trang mangaupdates nên trang cập nhật đam mỹ này sẽ được cập nhật và hoạt động theo một cách rất thủ công. Tức là đội ngũ thành viên phải đánh lại tất tần tật từ trên xuống dưới mọi thông tin, tự mình suy nghĩ các thể loại của đam mỹ đó (nếu người dịch không cho biết), thậm chí là edit lại văn án nếu có thời gian… Công việc khá vất vả nên cần sự kiên nhẫn và lòng yêu cái đẹp vô hạn~

2. Làm sao để mình có thể tìm kiếm trong một dãy dài danh sách như mê cung thế này?

Nhấn Ctrl + F rồi điền tên tác phẩm mà bạn muốn tìm, nhấn Enter.

3. Ơ, cái này sai rồi nè. Làm sao liên lạc với các bạn được?

Bạn có thể ghi lại những thông tin nào chưa chính xác trong các tác phẩm bằng cách comment vào bên dưới trang để tụi mình có thể đọc được. :)

4. Nếu như mình muốn đăng kí update phụ các bạn thì làm thế nào?

Bạn có thể đăng kí bằng 2 cách:

1. Để lại email dùng để đăng kí tài khoản wordpress bằng cách comment tại trang này. Admin sẽ set bạn làm thành viên, sau đó bạn có thể tự up tác phẩm mà mình muốn theo mẫu dưới đây, nhưng bài update của bạn sẽ không được đăng ngay lập tức mà phải được admin thông qua để kiểm tra bài up có đúng quy cách không hay có vướng lỗi nào không. Cũng nên nhớ kiểm tra lại rằng bạn có up trùng đam mỹ nào đã được up hay không.

Đây là mẫu bài cập nhật đam mỹ:

[Tên bộ đam mỹ mà bạn muốn đăng]

Tên gốc:
Tác giả:
Thể loại:
Tình trạng bản raw:
Văn án:

—–
Người dịch:

 

Tình trạng Hoàn hay chưa hoàn

Điền các mục Categories theo thể loại đam mỹ, thêm tags gồm tên tác giả, tên đam mỹ, tên người dịch.

2. Mọi người gửi thông tin của bộ truyện vào đây và điền theo mẫu nhé:

Link


II. Fanpage

Đại khái là mình thấy Cập nhật đam mỹ ở nơi xa xôi hẻo lánh quá, muốn mang em ấy về với đô thị, để mọi người thương yêu em ấy nhiều hơn, nên đã lập ra một Fanpage trên Facebook. Chắc cũng chẳng có gì nhiều ngoài dăm ba câu tâm sự (trá hình dụ dỗ) của mình, nhưng mình sẽ rất vui nếu được biết có những ai thích Cập nhật đam mỹ vẫn đang thầm lặng theo dõi dù các bạn ấy chẳng để lại một dòng comment cả. Hơn nữa, cũng rất hoan nghênh các bạn đến đàm đạo về những bộ đam mỹ yêu thích hay phim ảnh gì đấy chẳng hạn. Hoan nghênh mọi người đến với Cập nhật đam mỹ Facebook Fanpage nhé! ^^

Link ở đây.

III. Tuyển Uploader cho trang

Do mình không có nhiều thời gian như trước nữa nên hiện tại cần tuyển uploader cho page. Bạn nào có nguyện vọng muốn đăng kí thì thực hiện các bước như sau nhé:

1. Add facebook của mình là Kim Chan https://www.facebook.com/profile.php?id=100005976827111.

2. Gửi thông tin gồm Tên (Nickname) + Email mà bạn đã đăng kí cho account WordPress cho mình qua facebook.

Mình sẽ gửi danh sách đam mỹ cần đăng cho bạn và add bạn làm thành viên của page. Mình không giới hạn thời gian khi nào sẽ đăng, chỉ cần bạn đăng đam mỹ đầy đủ theo list, và theo form như các bài viết ở page. Mình sẽ xét duyệt tất cả các bài đăng để đảm bảo đầy đủ các mục cần thiết như Categories, Tags, Hình ảnh,…

75 thoughts on “Giới thiệu

    • Tại mình không hay đọc nhất thụ đa công nên số lượng up thể loại này cũng hạn chế… Bạn thông cảm, mình thích nhất công nhất thụ cơ. ;___:

  1. nàng ơi ta hơi lạc đường một chút, ta muốn đăng ký ở đây nhưng máy ta vào facebook không được, vậy ta gởi địa chỉ mail ở đâu mới được hả nàng.

    • À nàng cứ comment địa chỉ email vào đây, facebook chỉ để ha hớn thôi, không phải để đăng kí đâu nàng. ^^

  2. hớ ~ nàng ơi ngại quá
    mấy bộ ta update ấy , tất cả đều edit hoàn rồi nhé
    nên lúc post lên nàng cho thêm chữ Hoàn bên cạnh link edit nhé
    update xong rồi mới nhớ ra :”>

    • Uh, cậu vào ô tìm kiếm, gõ tên bộ cậu muốn tìm là được. ^^ Tụi mình chưa làm list nữa, cậu ơi… T^T

  3. Dạo này sao ko thấy có update mới a T__T
    Cái poll vẫncofn là tháng 2 kìa… Giờ là giữa tháng 3 mất rầu … ;___;

  4. Bạn ơi mình muốn đăng 1 truyện chưa ai post ở VNS cũng chưa ai edit thì phải đăng theo mẫu nào? Cái file mí bạn cho sẵn ở google í là dành cho truyện có người edit rồi
    Mình để lại email, nếu dc thì set cho mình là mem nhé, thanks a bunch
    Email: arden.jadeon@gmail.com

  5. bạn ơi bạn có thể chỉ cách vào xem bộ tiêu diêu thiên địa du của nhà thuytinhlau ko ah
    chẳng là mình theo dõi bộ này lâu rồi nhưng chủ nhà đóng wp để thi và bảo t8 sẽ mở lại nh7ung mà tới bi h thi…
    cho nên bạn có thể chỉ mình cách theo dõi típ bộ này ko ???
    thanks bạn nhìu nha

  6. bạn cho mình hỏi cái này chút xíu. Hình như hồi trước mình có đọc được một bộ truyện được bạn giới thiệu ở đây nhưng cũng chỉ đọc lướt qua thôi, bây giờ tìm lại thì không thấy.

    Nội dung đại khái theo mình nhớ là: Có một cô gái (là hủ nữ, chắc vậy, không nhớ rõ lắm) vì bị bạn bè lôi đi lên núi chụp hình cosplay mà bị tai nạn rơi xuống vách núi. Hắc bạch vô thường trong lúc nhầm lẫn đã câu nhầm hồn của cô bạn này nên quyết định cho cô ấy hồi sinh nhưng không biết cô nàng thuộc thời đại nào nên đã dựa trên trang phục mà quyết định nhưng vì cổ đang mặc đồ cos nên rốt cuộc bị trọng sinh nhầm thời đại. Tới đây thì mình hết nhớ rồi.

    Cái này là nữ biến nam thì phải, chủ nhà nếu biết đây là truyện gì xin cho mình biết tên với. Thanks chủ nhà trước.

    • Bạn đang nói cách nào? Tùy theo cách và truyện bạn đăng mà sẽ dao động về thời gian post. Nói chung nếu bạn post truyện hay và hoàn thì sẽ được ưu tiên post sớm. ^^

        • Edit là bạn chỉnh sửa, thêm thắt trực tiếp vào văn bản. Beta thì không có quyền chỉnh sửa trực tiếp mà chỉ đưa ra những gợi ý hoặc nhận xét về một số chỗ nào đó nào đó trong văn bản, và quyền chỉnh sửa hay không hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của người dịch. ^^

            • Vì không ai có thể xưng mình là người dịch đúng nhất, chuẩn nhất tác phẩm. Cho nên cần ý kiến của những người dịch có kinh nghiệm và viết cứng tay để hoàn thiện những lỗi mà mình mắc phải vì tự mình không thể nhìn ra. Nói chung là để bản dịch của mình chất lượng hơn ‘ ‘

  7. Cái này thực ngại, tại vì tớ chẳng biết phải hỏi ở đâu nên post tạm vào đây, bạn có thể giúp tớ tìm 1 truyện được không? Tớ không nhớ tên truyện là gì, nhưng nội dung của nó là thế này: bạn thụ là yêu tinh hóa thân từ cây liễu, có em gái là yêu tinh từ cây hòe (???). Em gái bạn ấy thích 1 người con trai, xong bắt bạn thụ phải lặn lội lên thành phố học chung trường ĐH vs bạn công để quản lý không cho bạn này tiếp xúc với những đứa con gái khác. Bạn công thì cực kỳ lưu manh, kiêu ngạo, khinh người, giàu trí tưởng bở, cứ nghĩ là bạn thụ thích mình xong ra vẻ ta đây. Cuối cùng quay ra thích bạn thụ thì mới biết được lý do bạn thụ lại quấn lấy mình 24/24, rốt cục quyết tâm bẻ cong bạn ấy (theo lời khích bác của bọn đàn em). Tớ mới đọc đến đấy thôi, xong rồi quên luôn tên truyện nên bây giờ ngồi vặn óc mãi không nhớ nổi, bứt rứt khó chịu mấy ngày hôm nay rồi. À còn 1 tình tiết nữa là bạn thụ cứu được 1 hoa hồng tinh, và sau này em gái bạn thụ vs hoa hồng tinh này yêu nhau nha. Bạn nếu biết thì giúp mình với, thank bạn nhiều nhiều nhiều (n lần) lắm ấy :x :x :x

  8. Nàng a~ *chỉ chỉ lên trên* [những ai thích Cập nhật đam mỹ vẫn đang thầm lặng theo dõi dù các bạn ấy chẳng để lại một dòng comment cả]=> aiza~ ta thực ra cũng là một trong số đó đó…ta thực ngại lắm khi ko com lại một dòng nào hết cho nàng ( vì ta đọc bằng dt k à~) h tranh thủ lên com cho nàng vài dòng cho zui nhà zui cửa *cúi đầu tạ lỗi* ….ta rất thích nhà của nàng nha~ nhờ nàng mà ta đã đọc được rất nhiều truyện hay~ và đa tạ nàng đã bỏ ra công sức để làm ra ngôi nhà này *cúi đầu cảm ơn* =]]]~~

    • Mình thấy cũng không có vấn đề gì, chỉ là bạn tránh viết hoa tiêu đề (tựa đề đam mỹ) nhé :)

  9. hi, vào nhà ngó nghiêng lâu lắm rồi giờ mới có ý định viết 1 bức thư cảm tạ chủ nhà :”D

    thực tế là lâu lắm rồi mới quay lại, vô tình thấy dc 1 đống truyện mới, mà truyện nào cũng hợp khẩu vị với tớ hết nên nhất thời rất vui mừng mà cảm xúc dâng trào gởi 1 bức thư.

    vào đây mới biết thì ra có thật nhiều ng cùng làm với nhau :D thật là vui vẻ.

    hy vọng page sẽ sống mãi nhé, để lúc nào tớ cũng có thể an tâm mà vào để tìm một cái gì đó hay ho cho riêng mình. có rất nhiều truyện tớ ít nhiều không muốn đọc khi lướt qua tựa đề, nhưng vào page cậu sau khi xem xem và xem, có rất nhiều truyện sau đó tớ mới biết là thực sự hay ho ra trò
    :D cám ơn 1 lần nữa nhé. Mong nhà sẽ “tươi tốt” mãi thôi.

    :* Thân!

    • Hihi, cảm ơn cậu nhé, thật ra tụi tớ ít nói chuyện với nhau lắm (tất cả là tại tớ lười thôi :P) nhưng mà làm việc vẫn ăn ý như thường :)) Dạo này tớ hơi bận rộn với nhiều dự án và niềm vui khác trong cuộc sống nhưng mà tớ hứa là sẽ không từ bỏ Cập nhật đam mỹ đâu, tới khi nào mấy bạn thấy chán không còn muốn vào đây nữa thì tớ mới tự kỉ một mình thôi, hehe :) Cho nên mọi người cứ ủng hộ page nhiều nhiều nhé :3 Tớ và các bạn khác trong dàn staff sẽ dành thời gian để tìm và chia sẻ những bộ đam mỹ hay đến mọi người nhiều hơn nữa. :3

  10. Khụ,chào nàng. Cho ta hỏi một xíu, lúc trước ta có đọc giới thiệu một chuyện mà giời tìm ko ra. Nội dung đại khái là gì: lúc anh công còn nhỏ bị sao đó mà phải qua gia tộc bạn thụ xin giúp đỡ nhưng ko dc bị coi thường abcxyz…(bạn thụ trong nhà ko dc yêu thương gì hết á mà bị coi như người hầu) rồi bị đá ra cổng thì được bạn thụ cho bánh. Sau lớn lên quay lại trả thù rồi bắt gả con gái qua nên nhà này gả thụ qua thay ( đêm đầu rất dã man…) rồi sau quăng bạn thụ ra hậu viện ko quan tâm… trước ngược sau ngọt… Bộ này cổ trang. Nếu nàng biết tên thì cho ta xin nha
    Ps: cảm ơn nàng nhiều

  11. Nàng ơi, nàng đổi lại theme của trang đi, để kiểu này đẹp nhưng khó tìm kiếm lắm, tìm mấy bộ cũ là Ctrl + F không được ah.

    Mà nàng cho link FB đi, ta tìm kiếm tên nàng trên FB mà không biết cái nào đúng

Gửi phản hồi

