Tiểu Quy Mô Chiến Tranh


Tiểu Quy Mô Chiến Tranh

Tên gốc: Tiểu quy mô chiến tranh

Tác giả: Ngân Sâm

Thể loại: đô thị tình duyên, hoan hỉ oan gia, gương vỡ lại lành, 1×1

Tình trạng bản raw: Hoàn

Tóm tắt: (Theo Minh)

Trầm Hàn và Trần Xuyên sống với nhau nhiều năm, nhưng mối quan hệ này rất kì lạ, hai người đều cho đối phương đi rông thoải mái vì nghĩ rằng họ là đàn ông, điều đó lí giải được. Thế nhưng dần dà, mối quan hệ rạn nứt mà cả 2 đều không rõ vì lí do gì. Trần Xuyên sau nhiều ?! ngày suy nghĩ đã quyết định chia tay ngay trước ngày cuối năm… Nhưng chia tay thì sao? lại chuyển sang ở nhà bên cạnh. Họ còn làm cùng công ty. Chuyện sẽ ra sao hồi sau sẽ rõ….

Review: (by Yukinari-vnsharing)

Đây là một câu chuyện ấm áp, mềm mại, dễ thương vô cùng. Yu xin trân trọng đề cử với những nàng nào đang thích những câu chuyện đời thường nhẹ nhàng nhưng cất chứa đầy thú vị.

Trần Xuyên và Trầm Hàn là đồng nghiệp trong cùng một công ty, Trần Xuyên là tổng giám đốc, mỹ mạo ngời ngời, phong tư xuất chúng, Trầm Hàn là Trưởng phòng thiết kế, anh tuấn vô song, hoa đào phấp phới ngay từ hồi còn đi học. Cả hai đều là cao thủ tình trường, sát… nam nhân như chặt chuối (Riêng Công đại ca là nam nữ thông sát!)! Trầm Hàn còn vì thế mà rước lấy “nghiệt duyên”, làm bạn toát mồ hôi một thời gian dài (với ai, mời đọc truyện sẽ rõ…)

Họ sống với nhau đã 5 năm. Đã cùng nhau trải qua những giờ phút khó khăn nhất của cuộc đời, nhưng rồi vẫn chia tay, như họ vẫn thường nói với nhau, đó là “cùng chung hoạn nạn” nhưng không được “chung cảnh thái bình”.

….Khoan đã, đây không phải là truyện ngược!

Họ chia tay, sau đó, Trần Xuyên vừa hừ ca vừa dọn đò sang… căn hộ sát vách, để rồi mỗi ngày ra vào, hai người tiếp tục đấu khẩu như miêu với cẩu. Đêm 30 tết, Trầm Hàn bỏ về nhà mẹ đẻ, không dám nói thật là hai người đã chia tay, nhưng rồi lại âm thầm ngồi hút thuốc và… chưởi chồng một mình. Trần Xuyên lẳng lặng lái xe về quê vợ, nhưng rồi gọi điện cho vợ, ăn nói… lưu manh, bị vợ nói cho không kịp vuốt mặt, giả vờ lên núi ngắm cảnh, lại bị mưa xối ướt nhẹp, không có mặt mũi nào vào nhà vợ trọ qua đêm, lại một mình lủi thủi lái xe về thành phố.

Tại công ty, tức mình Trầm Hàn, Trần Xuyên “lấy công làm tư” chê bai vợ trước cuộc họp, Trầm Hàn nổi điên; Trầm Hàn vắng nhà, Trần Xuyên lén lấy chìa khóa mở cửa căn hộ cũ, ăn đồ ăn của vợ, tắm phòng tắm của vợ, ngủ trên giường của vợ, vẫn còn giương giương tự đắc… Trầm Hàn về, đá bay Trần Xuyên ra khỏi cửa…

Tình yêu cũ của Trầm Hàn về nước, theo đuổi bạn, Trần Xuyên nóng nảy bồn chồn, mỗi khi nhìn thấy/ nghe thấy/ nhận ra… một dấu hiệu xao động của Trầm Hàn trước sự si tình của người yêu cũ, Trần Xuyên lặng người…

Sự im lặng của Trần Xuyên khiến Trầm Hàn tuyệt vọng, muốn nhận lời người yêu cũ, bắt đầu mối quan hệ của họ một lần nữa. Đúng lúc đó, ba mẹ của Trầm Hàn từ quê lên thăm con trai và con rể, Trầm Hàn buộc phải ký hiệp ước hợp tác với Trần Xuyên để “giả làm tình nhân”, cơ hội đã đến, Trần tổng đâu có thể để vuột mất…

Vì yêu Trầm Hàn, biết người yêu mình quá tuấn tú đào hoa, Trần Xuyên tung tin vịt khiến Trầm Hàn rớt điểm trầm trọng trong mắt người già và phụ nữ, hại Trầm Hàn biến thành kẻ vô lại chỉ còn thiếu nước bị nghi là …dính AIDS… Vì yêu Trầm Hàn, Trần Xuyên bỏ tiền ra mua chuộc chủ khảo chấm thiết kế để bản thiết kế của Trầm quản lý được chọn, kết cục bị Trầm quản lý biết được, bị bỏ đói vài ngày, Trần Xuyên còn phải đến đồn cảnh sát nộp tiền bảo lãnh chuộc vợ về…

A, nhưng đây quả thực là một câu chuyện khiến người ta cười té ghế, hai bạn đều oanh oanh liệt liệt là tinh anh của xã hội nhưng trong tình yêu lại “tiểu hài tử tính tình 100% không pha tạp chất”
… Và nó kết thúc HE một cách ngọt ngào và hạnh phúc

Người dịch:

Minh

Bình luận về bài viết này